Thất bại có thực sự giúp bạn thành công?

"Thất Bại Là Mẹ Thành Công"

Có thể câu tục ngữ trên có lẽ không dưới 99% những người đọc bài này biết đến nhưng thực sự hiểu nó thì không biết có bao nhiêu người. Ở đây tôi không ngồi phân tích nó như một bài văn mà được học ở phổ thông mà tôi sẽ nói về cách nhìn nhận của tôi về sự thất bại từ thực tế.

Khi viết bài viết này tôi chưa phải là người thành công nên vấn đề "Là Mẹ Thành Công" ở đây tôi sẽ không nói đến, và hi vọng tôi sẽ nói đến ở một  bài viết khác khi mà mình đã chạm tay tới thành công. Ở đây tôi sẽ nói đến những vấn đề sau.
- Thế nào là thất bại?
- Nhìn nhận thất bại như thế nào?
- Giải quyết nó ra sao?
- Ý kiến cá nhận của tôi về vấn đề này.

* Thất bại là một khái niệm rộng, nhưng khái quát thì là chỉ một sự việc mà một chủ thể thực hiện nhưng không đạt được mục đích, mong muốn đề ra ban đầu thì gọi là thất bại.
* Nhìn nhận thất bại như thế nào? Với nhiều người phải là cái gì đó quan trọng thì mới gọi là thất bại, nhưng với nhiều người thì chỉ một việc rất nhỏ nhưng ko như mong muốn cũng đã là thất bại và tôi là một người như thế.
* Giải quyết nó ra sao, việc giải quyết vấn đề phụ thuộc chính vào chủ thể, phụ thuộc cách mà chủ thể nhìn nhận vấn đề. Có người từ bỏ, có người thì cố gắng để hoàn thành cái mà mình đã từng "thất bại", .....

*** Với tôi thì số lần đã từng thất bại là ko thể đếm được. Có những chuyện rất nhỏ, rồi đến những chuyện rất lớn.
Ví dụ một chuyện nhỏ: Làm một bài kiểm tra chỉ được 7 điểm nhưng mình mong muốn đạt điểm 10 đó là một thất bại
Còn chuyện lớn hơn một chút: Đặt mục tiêu có một giải CTF trong một cuộc thi nhưng không đạt được, đó là thất bại.
Theo tôi nghĩ thì thất bại ko thể đem lại cho bạn thành công, đó là điều có lẽ ai cũng hiểu nhưng nó lại có thể đem lại cho bạn quyết tâm để thành công, cũng như mở ra một con đường mới. Nhưng không phải với ai cũng thế, với những người cam chịu có lẽ khi thất bại họ sẽ không thể đứng lên được, nhưng nếu các bạn thấy mình đủ tự tin, đủ quyết tâm và không cam chịu và nhìn nhận mọi thứ một cách tích cực thì thất bại sẽ đem lại cho mọi người nhiều thứ hơn.
Cảm nhận của tôi khi thất bại là một sự cay cú nhất định, cũng chính nhờ nhận ra nhiều thứ từ những thất bại đã đưa tôi đến với CTF!!!!!!!!!!!!!!!!!

Comments

Popular posts from this blog

Exploit deaslr through _dl_runtime_resolve

WriteUp PWN 500pts - PwC Hackaday

[Night St0rm CTF] - WRITE UP PWN