Tản mạn..... Buồn......

Sở dĩ có bài viết này là do mấy ngày nay từ lúc làm bài viết write up đầu tiên tôi nhận thấy trong list friends của mình không có nhiều người có đam mê với pwn, đam mê với C hay assembly.
Có lẽ bây giờ mọi người có xu hướng học những ngôn ngữ mà được sử dụng để viết app hay viết web mà được hỗ trợ nhiều hơn là học những ngôn ngữ như C vì ít được hỗ trợ.
Có lẽ cái hay của C đang dần mất đi trong những coder, thay vào đó là java, C#, python, php, nodejs,...
Tôi cũng từng học nhiều ngôn ngữ, thấy cái nào cũng hay, cái nào cũng tốt nhưng khi học nhiều hơn về C thì lại thấy C mới thực sự là gốc rễ, là một cái gì đấy thật tuyệt vời, bởi đơn giản nó giúp chúng ta động não hơn, nghĩ nhiều hơn thay vì chỉ dùng những thứ đã có sẵn khi code bằng những ngôn ngữ khác.
Ngoài ra assembly với tôi cũng khá hay và thú vị mặc dù chưa có nhiều thời gian để nghiên cứu sâu hay là code những ứng dụng nhỏ bằng assembly nhưng tôi thấy assembly tôi hiểu sâu hơn về cách hoạt động của máy, muốn code tối ưu nhất, tiết kiệm thời gian tính toán nhất thì có lẽ không có ngôn ngữ nào bằng assembly.
_____________________________________
Tôi viết bài này không phải mong những ai đọc được quay sang code C thay vì những ngôn ngữ khác mà muốn mọi người nhìn nhận lại về C, hãy thử code một vài bài toán bằng C và ngôn ngữ khác để cùng cảm nhận lại sự tuyệt vời của C........

_____________________________________
Mình sẽ tiếp tục seri write up khi nào rảnh hoặc khi có ai đó yêu cầu bởi thực sự mình ko muốn làm một việc tốn thời gian mà không có ý nghĩa.
_____________________________________

Thanks for reading!!

Comments

Popular posts from this blog

Exploit deaslr through _dl_runtime_resolve

WriteUp PWN 500pts - PwC Hackaday

[Night St0rm CTF] - WRITE UP PWN