Khởi đầu của tôi với CTF

Có thể nói sự học với tôi nó là một con đường không được phẳng cho lắm.
Thay vì nói về cả một chặng đường dài từ ngày bắt đầu đi học tôi xin phép được nói về một quãng ngắn nhưng có lẽ đó là bước ngoặt thay đổi cuộc đời của tôi.

Thi vào Bách Khoa Hà Nội với mục tiêu vào ngành công nghệ thông tin. Thoạt đầu mong muốn của tôi là vào được ngành Khoa Học Máy Tính hay Kĩ Thuật Phần mềm bởi với tôi lúc đó hiểu biết về công nghệ thông tin còn khá ít, chỉ đơn giản là ngành nào điểm cao thì thích thôi. Nhưng như một sự sắp từ trước, điểm của tôi đã không đủ để vào những ngành nói trên và tôi đã vào một nhóm ngành khác của công nghệ thông tin. Và cũng thật bất ngờ nhóm ngành này lại mới được bổ sung thêm ngành An Toàn Thông Tin và khóa của tôi là khóa thứ 2.

Đến với An Toàn Thông Tin với tôi như một cái gì đó tình cờ mà trước đó tôi cũng chưa từng nghĩ tới. Nhưng những gì sau đó vơi tôi cũng chưa thực sự tốt đẹp. Tôi trải qua một kì học không quá khác những kì học trước đó, ham chơi, lười học, và chưa thực sự tìm thấy niềm đam mê của mình trong môn học cũng như trong ngành An Toàn Thông Tin.

Rồi một ngày CTF đến với tôi như một cách tình cờ và nó đã thay đổi cả cái "sự học" của tôi. Tôi bắt đầu tìm thấy được sự đam mê cũng như mục tiêu của mình bởi CTF đã cho tôi thấy tổng quan của ngành An Toàn Thông Tin.

Khởi đầu với easyCTF2017 một cuộc thi dành cho học sinh cấp 3 nhưng với tôi level như thế là hợp lý để cho tôi bắt đầu. Qua giải đấu đó tôi đã thấy được mình đang ở đâu so với thế giới bên ngoài, từ đó cho tôi động lực để bắt đầu lại từ đầu.

Từ đó trải qua một vài kì CTF nữa tôi cũng học thêm được nhiều thứ nhưng từng ấy thật sự vẫn là chưa đủ để bước ra ngoài thế giới. Tôi và những người bạn cần phải cố gắng hơn thật nhiều nữa mới hi vọng một ngày thành công.

Step by Step and Success by Myself

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Exploit deaslr through _dl_runtime_resolve

WriteUp PWN 500pts - PwC Hackaday

[Night St0rm CTF] - WRITE UP PWN